Hướng dẫn cách ngâm rượu amakong chuẩn nhất

Địa chỉ bán thang thuốc amakong tại tphcm giá tốt

Nếu bạn đang có ý định ngâm một bình rượu thang thuốc amakong thì ắc hẳn điều các bạn quan tâm nhất sẽ là cách ngâm rượu amakong sao cho tốt nhất.

Cách ngâm rượu amakong như thế nào cho chuẩn nhất

Rượu Amakong là một loại rượu độc đáo giúp cải thiện sinh lý và các vấn đề về sức khỏe của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Tuy nhiên là một loại rượu với rất nhiều vị thuốc khác nhau, quy trình ngâm rượu đặc biệt nên không phải ai cũng nắm rõ cách ngâm rượu Amakong. Dưới đây là hướng dẫn cách ngâm rượu Amakong chi tiết giúp bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.

Tây Nguyên được biết đến là vùng đất nổi tiếng với các loại di sản văn hoá hay đặc sản tuyệt vời và bên cạnh đó còn sở hữu một loạt các cây thuốc quý nhất nước ta.Với địa hình rừng núi, khí hậu vùng cao có chút se lạnh cho nên thảm thực vật ở Tây Nguyên mới xanh tốt và thanh khiết đến thế. Bởi lẽ thế họ rất trân trọng từng cái cây, ngọn cỏ nơi rừng bạt ngàn xanh hút này; thức ăn hàng ngày của họ không thể thiếu các loại rau rừng, cách chữa bệnh được dân gian truyền miệng của họ cũng chỉ sử dụng nhiều loại cây lá mà thành. amakong chữa vô sinh hiếm muộn

Rượu cần Amakong là loại rượu đặc trưng với 10 loại dược liệu khác nhau. Sử dụng rượu Amakong đem đến tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, cải thiện các vấn đề về xương khớp, đau lưng, đau nhức cơ bắp, giúp giảm tình trạng kém ăn, mất ngủ. Thang thuốc Amakong gắn liền với tên tuổi già làng Amakong – người được đồng bào thiểu số gọi với tên thân mật “dũng sĩ săn voi”.

Sau đây là cách ngâm rượu với phương thuốc amakong đúng cách:

*Nguyên liệu: 1 thang thuốc amakong+ 8-10 lít rượu nếp (chỉ dùng loại rượu có nồng độ từ 38-40 độ)

*Cách ngâm:

 

Thực hiện:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một chậu nước ấm rồi ngâm thang thuốc Amakong vào đó chừng 15 phút sau đó lấy ra và để ráo nước.
  • Bước 2: Bạn chuẩn bị khoảng 1 – 2 lít rượu để rửavà tráng lại thang thuốc Amakong. Lưu ý: nếu bạn ngâm loại rượu nào thì dùng chính loại rượu đó để tráng rửa, không dùng hai loại rượu khác nhau.
  • Bước 3: Tiến hành bỏ thang thuốc sau khi đã rửa qua với rượu vào bình. Đổ rượu vào ngâm với tỉ lệ 1kg rượu ngâm với 1kg thang thuốc Amakong.
  • Bước 4: Đậy kín nắp lại sau đó để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và ngâm trong khoảng 20 ngày là có thể sử dụng được.

Sau 20 ngày, màu rượu chuyển sang nâu đen, mở nắp ra có mùi thơm là sử dụng được. Để dùng rượu Amakong có hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống mỗi ngày 1 chén, mỗi ngày dùng 2 lần. Dùng trong thời gian khoảng 2 tháng. Bạn không nên sử dụng quá liều 100ml vì sẽ làm phản tác dụng của rượu Amakong.

Một số lưu ý khi ngâm rượu Amakong

Rượu Amakong tương đối khó uống vì có vị chát cũng như cảm giác khé cổ đặc trưng của loại rượu này. Tuy nhiên nếu không quen với mùi rượu Amakong, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Cách 1: thêm vào bình rượu Amakong 3 – 4 quả La Hán để giúp giảm bớt vị chát.
  • Cách 2: thêm vào bình rượu Amakong khoảng 200ml mật ong để dễ uống hơn.
  • Cách 3: thêm vào bình rượu Amakong khoảng một nhúm cỏ ngọt loại khô (loại cỏ này có bán nhiều ở các cửa hiệu thuốc Bắc).
  • Cách 4: thêm từ 1 – 1,5 lạng chuối hột khô nguyên chất vào để ngâm cùng với rượu.
Hướng dẫn cách ngâm rượu amakong chuẩn nhất
Hướng dẫn cách ngâm rượu amakong chuẩn nhất

Những vị thuốc quý của thang thuốc amakong

Nghe đến tên gọi Amakong thì chắc hẳn mọi người thấy khá quen, bởi tên này được lấy theo tên của một vị vua rất đỗi hùng dũng của vùng badan đất đỏ này. Tên vị anh hùng này được gắn liền với danh hiệu bật nhất về biệt tài săn bắt và thuần hoá những con voi rừng to lớn. Không chỉ giỏi về săn bắt mà vua Amakong còn nổi tiếng có nhiều vợ với rất nhiều con cháu, cụ thể là: ông có 4 người vợ, 21 người con và hơn 100 cháu chắt. Đáng nói hơn nữa là đến năm 80 tuổi ông vẫn còn cưới được người vợ 25 tuổi và vẫn có thể sinh con. Sau đó ông thọ tới gần 100 tuổi, tất cả đều nhờ vào phương thuốc Amakong này. thuốc amakong khăm phết lào

Sau đây là một số thành phần có trong bài thuốc này:

  • -Khúc khắc (da húa): có công dụng cho việc bổ máu
  • -Cây bênh: trị đau lưng, đau thần kinh toạ, gai cột sống và các bệnh liên quan đến đại tràng
  • -Cây lá (da hóm): hạ men gan cao đồng thời tiêu độc cho gan
  • -Còn lại là nấm linh chi

Trong đó còn có một số chất có lợi cho cơ thể con người là: những nguyên tố vi lượng Mg, Zn, Co, Mo…; Flavonoid, Saponin, Phytosteron, Tanin, cùng một số loại acid amin cần thiết cho cơ thể.

Giấy chứng nhận thang thuốc amakong
Giấy chứng nhận thang thuốc amakong

Ở đâu bán thang thuốc amakong chất lượng

Một dẫn chứng nữa là tuổi thọ người Tây Nguyên rất cao và hầu như gia đình nào cũng có rất nhiều con cháu, để đạt được điều này thì họ có chia sẻ với một số phóng viên về một bài thuốc bí truyền của người Tây Nguyên đó là phương thuốc tăng cường sinh lực Amakong.

Khi ngâm đủ ngày rượu có màu nâu và hương thơm khó cưỡng. Lưu ý chỉ được ngâm rượu trong bình thuỷ tinh không được ngâm trong các loại bình nhựa.

Cây Thuốc Rừng là đơn vị cung cấp cây xạ đen chất lượng nhiều năm nay trên toàn quốc. Nếu có nhu cầu mua vị thuốc này. Các bạn vui lòng gọi về cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn.

Hotline đặt hàng: 093.123.8336

Nguồn: Cây Thuốc Rừng

Hướng dẫn cách ngâm rượu amakong chuẩn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

093.123.8336
DMCA.com Protection Status